02-07-2020

Đi tập gym để có cơ bắp săn chắc, thân hình cực phẩm là những tiêu chí đầu tiên của mỗi người. Nếu con trai mong muốn có những cơ bắp rắn rỏi, thân hình sáu múi thì hội con gái lại ao ước có một cơ bụng đẹp và không có mỡ bụng. Đi tập đều đặn hàng ngày là thế mà cơ bắp hay cơ bụng cũng chả lên được chút nào. Vậy phải tìm hiểu ngay những lý do dưới đây nhé.

Không ngủ đủ giấc

Không phải ngẫu nhiên giấc ngủ đủ được quy định 7-8 tiếng/ ngày. Bởi ngoài đảm bảo sức khoẻ, đối với tập luyện thể thao, việc ngủ ít hơn thời gian này còn làm hạn chế sự gia tăng cơ bắp. Cuộc sống bận rộn dễ khiến mọi người có ít thời gian ngủ đủ giấc, và đó chính là lý do khiến cơ bắp bạn không thể phát triển. 

Ngoài ra, việc quá chăm chỉ tập luyện mà không dành 1 ngày nghỉ ngơi trong tuần để cơ thể giải phóng cũng là nguyên nhân khiến bạn tập mãi mà không được cơ bắp như ý. Bởi 1 ngày nghỉ trong tuần rất cần thiết để cơ thể được làm quen với những phần cơ mới. 

Ăn uống chưa khoa học

Ăn quá ít là lý do khiến cơ thể mệt mỏi, suy yếu. ếu cơ thể không nạp đủ lượng calories cần thiết thì cơ bắp sẽ không thể phát triển. Vì vậy, bạn hãy ăn đủ ba bữa một ngày, ăn đủ chất và đủ lượng thức ăn dành cho một bữa. Điều này sẽ giúp cho cơ bắp được phát triển trong những buổi tập.

Bên cạnh đó, kể cả chia  nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày theo đúng quy chuẩn của những người tập luyện nhưng món ăn lại nhiều dầu mỡ cùng làm cơ bắp không thể phát triển. Bạn nhịn đói cả ngày chỉ để tối đi ăn một bữa thịt nướng cùng bạn bè, đôi khi sẽ làm cho mọi cố gắng luyện tập tan thành mây khói. 

Không giãn cơ trước và sau khi tập

Quá vội vã thực hiện các bài tập mà quên giãn cơ trước và sau khi tập luyện còn khiến phần cơ không được phục hồi và làm chậm sự phát triển của cơ bắp. Tránh tập luyện quá sức, dẫn đến rủi ro chấn thương làm cơ thể chậm chạp, ì ạch. Vậy nên, hãy luôn nhớ giãn cơ cả trước và sau mỗi buổi tập vài phút để hoàn thành buổi tập một cách tốt nhất nhé.

Quá chú trọng đến phát triển phần cơ mong muốn

Bạn muốn lên cơ bụng và chỉ chăm chú đến việc tập phần bụng sao cho mau chóng đạt thành quả như ý mà quên các phần cơ khác, điều đó là hoàn toàn sau lầm. Thay vì tập trung vào những phần cơ nổi, bạn nên tham khảo các bài tập trên mạng để kết hợp tập luyện với những động tác đẩy mạnh nhiều nhóm cơ cùng lúc. 

Tập cardio quá lâu

Việc tập cardio sẽ chỉ giúp bạn tiêu hao lượng calories dư thừa trong cơ thể chứ thực chất không hề giúp bạn tăng cơ. Nếu mục tiêu của bạn là tập luyện để lên cơ bắp thì đừng tập cardio quá lâu, nhất là vào buổi sáng. Khi buổi sáng chưa ăn gì mà bạn đã chạy cardio quá 30 phút sẽ làm cho cơ thể yếu đi. Điều này vô hình đốt cháy cơ bắp của bạn hàng ngày mà chính bạn không hề hay biết.

Với mục tiêu kiến tạo cuộc sống khoẻ đẹp, hiện đại, Citigym sẵn sàng đồng hành trong hành trình cải thiện vóc dáng, giúp bạn sở hữu hình thể đáng mơ ước nhất mà không lo ngại chuyện tập mãi vẫn chưa đạt hiệu quả. Ngoài trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp cũng hướng dẫn, bổ sung thêm kiến thức dinh dưỡng phù hợp nhất cho bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 1900 633 638 để được tư vấn chi tiết.

Bài viết liên quan
Sức khoẻ
“3 không, 3 kiên trì" - bí quyết bất di bất dịch ...
06-07-2020
Dù đang theo đuổi chế độ Detox hay KetoX, bạn cũng cần nhớ kỹ bí quyết này để quá trình giảm cân được khoa học và hiệu quả ...
Sức khoẻ
KetoX là gì mà hàng loạt nghệ sĩ lựa chọn để giảm ...
03-07-2020
Nhiều người cho biết, họ đã giảm được số cân đáng kể chỉ sau một tuần thực hiện KetoX.
Sức khoẻ
Dinh dưỡng thôi chưa đủ, 4 yếu tố này mới quyết ...
30-06-2020
Nếu chỉ quan tâm tới dinh dưỡng mà bỏ qua những yếu tố này, cũng đồng nghĩa với việc bạn chưa thực sự hiểu đúng về một cuộc sống khoẻ ...
Sức khoẻ
Chế độ ăn cần và đủ để đảm bảo dinh dưỡng tập ...
29-06-2020
Chế độ ăn này đã được nghiên cứu và áp dụng hiệu quả ở nhiều người tập luyện thể thao.